Giấc mơ lớn của ông Lương Thế Hùng
Cứ
mỗi lần đàm đạo với ông Lương Thế Hùng, chúng tôi lại cảm nhận nơi
người đàn ông này một nguồn năng lượng dồi dào, và sự phóng khoáng rất
riêng biệt. Chúng tôi nói đùa, phải chăng là vì ông đã “thửa riêng” cho
mình một thứ cà phê đỉnh cao, cùng với việc được hấp thụ sâu sắc phong
vị văn hóa của Tây Nguyên và xứ sở trầm hương...
Ông
Hùng cười, bảo vế sau thì chính xác hơn. Đấy cũng là lý do ông luôn đau
đáu để làm thăng hoa ly cà phê Mê Trang, có bóng dáng của hai vùng đất
mà với ông là một cuộc hạnh ngộ lớn. Ông Hùng phấn chấn nói: Café Mê
Trang là sự kết hợp giữa nét phóng khoáng của đại ngàn Tây Nguyên và vị
mặn nồng của phố biển Nha Trang. Chính đó là cơ sở để ông xây dựng những
không gian văn hóa café Mê Trang.
Văn
hóa cà phê của Mê Trang được nhận diện trước hết ở hệ thống showroom.
Mỗi showroom mang một nét đặc trưng, nhưng luôn gắn liền với hình ảnh
những hạt café, những cái gùi của đồng bào Tây Nguyên. Từ ly café MC 1
đến café MC 3, chúng tôi đều có những hạt café trên mỗi ly. Đây là thông
điệp mà chúng tôi luôn muốn gửi gắm đến khách hàng để các thực khách
biết được các hạt café của chúng tôi được rang, xay như thế nào...
Với
Mê Trang, ông Hùng cho rằng đã bước qua quá trình xây dựng nền móng, và
ông cùng tất cả các thành viên trong “đại gia đình” Mê Trang đã sẵn
sàng bước ra biển lớn. Và việc lớn phải bắt đầu từ những chuyện cụ thể
nhất, đấy là thể hiện chân thành nhất lòng yêu nước.
Thực
tế, Mê Trang luôn được biết đến là doanh nghiệp dành rất nhiều thời
gian và vật chất cho các hoạt động hướng về cộng đồng, các vấn đề chủ
quyền biển đảo. Tại Festival Biển Khánh Hoà 2013, Mê Trang đã gây ấn
tượng rất mạnh khi thực hiện một tấm bản đồ Trường Sa lớn bằng những hạt
café cùng triển lãm ảnh về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Ông
Hùng lý giải: “Thông qua điều này, Mê Trang mong muốn các nhà khoa học,
bạn bè trên thế giới quan tâm và đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn nữa, đặc
biệt trong việc cung cấp khoa học công nghệ cho sản xuất và chế biến cà
phê. Bởi Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu trên thế giới, bên
cạnh đó, Việt Nam sở hữu một nguồn nhân lực trẻ, dồi dào. Tuy nhiên,
hiện nay, việc sản xuất và kinh doanh cà phê còn hạn chế do khoa học kỹ
thuật còn hạn chế và chưa đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường. Việt Nam
xuất khẩu chủ yếu là cà phê thô. Nhưng trên hết, việc thực hiện tấm bản
đồ Hoàng Sa này thể hiện niềm tự hào và tự tôn dân tộc của mỗi con người
Việt Nam”.
Để
ra biển cả không chỉ cần đủ thực lực mà cần có lòng dũng cảm. Ông Hùng
phân tích: Hiện tại, Mê Trang đang liên kết với những doanh nhân Nga
đang kinh doanh ở Nha Trang để hợp tác đưa mô hình này đến với đất nước
Nga rộng lớn. Và sau đó là Đông Âu. Khi chúng ta vượt qua được một ngọn
núi thì đích đến tiếp theo sẽ là một ngọn núi khác cao hơn. Do đó, trong
thời gian tới, Mê Trang sẽ tập trung đầu tư phát triển thương hiệu ra
thị trường quốc tế. Song song với đó, công ty sẽ đầu tư và đưa vào hoạt
động dây chuyền sản xuất cà phê hiện đại hơn để nâng cao chất lượng sản
phẩm và sản lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường.
“Giấc
mộng chinh phục được thị trường nước ngoài thường trực đeo bám tâm trí
tôi. Tôi chỉ thực sự cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn khi Mê Trang cụ thể hóa
sứ mệnh đó”. Vâng, có đi mới thành đường, có lòng dũng cảm mới dám
chinh phục những giới hạn bản thân. Chúc Mê Trang và ông Lương Thế Hùng
luôn hanh thông trong quá trình “giong buồm” ra biển lớn!
|