2) Xây dựng trang web quảng bá toàn diện về Nha Trang:
Trang web hoạt động trên mạng thông tin lớn của toàn cầu có sức mạnh nối kết giữa thành phố Nha Trang với các đồi tác tiềm năng với mục tiêu:
* Cầu nối cung cấp thông tin đáng tin cậy đến các nguồn khách du lịch tiềm năng, cũng như các tổ chức sự kiện về: sản phẩm dịch vụ du lịch, tour thiết kế du lịch đến các địa điểm thú vị trên toàn thành phố, các sự kiện hoạt động quảng bá du lịch, lời khuyên du lịch trên địa bàn thành phố.
* Trang web xây dựng trên tiêu chí quảng bá hình ảnh Nha Trang và các tiềm năng sản phẩm dịch vụ du lịch hiện có để thu hút nguồn khách du lịch trong nước và khu vực sinh động, sáng tạo, nhiều màu sắc, hình ảnh với các loại ngôn ngữ khác nhau Anh, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản.
* Phát triển các sản phẩm như tờ rơi quảng cáo, thư tin tức hàng tháng, tập thông tin chung gửi đến các khách hàng du lịch sự kiện tiềm năng có nhu cầu hiểu rõ hơn về Nha Trang và các sản phẩm dịch vụ du lịch sự kiện.
3) Xây dựng các trạm thông tin du lịch chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố:
Nếu trang web du lịch được xây dựng với mục đích là cầu nối thông tin trên mạng thì các trạm thông tin du lịch chuyên nghiệp của thành phố sẽ là điểm nhấn thân thiện khi các khách hàng tiềm năng đến với thành phố:
* Cung cấp các thông tin tờ rơi bổ ích đáng tin cậy cho du khách trong nước và quốc tế với đủ các ngôn ngữ Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản về các địa điểm du lịch bổ ích, các địa điểm mua bán hàng hóa, các điểm tham quan ẩm thực.
* Là địa điểm kết nối với các nhà cung ứng sản phẩm du lịch dịch vụ sự kiện trên địa bàn thành phố với khách hàng du lịch.
* Thu nhập các thông tin hữu ích đóng góp của khách du lịch và các tổ chức liên quan để hoàn thiện kênh thông tin, các sản phẩm dịch vụ du lịch hiện đang có trên địa bàn tỉnh.
* Thể hiện được bộ mặt văn minh - văn hóa - thân thiện của du lịch thành phố đến bạn bè khắp năm châu.
4) Đẩy mạnh công tác quản lý du lịch sự kiện, xây dựng và đổi mới các loại hình sản phẩm dịch vụ du lịch sự kiên truyền thông thành phố:
Ngoài các sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố chủ yếu mang hình thức độc lập, sở ngành nên tổ chức các hoạt động kết nối mạnh mẽ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đoàn thể kinh doanh sản phẩm dịch vụ du lịch theo hình thức tập thể, kết nối với nhau để quảng bá chung cho hình ảnh thành phố. Cần hiểu, một tổ chức không thể làm nên một bộ mặt du lịch sự kiện của thành phố mà cần sự phối hợp của tất cả mọi đoàn thể thành phần làm công tác du lịch.
* Các buổi họp giao thương giới thiệu sản phẩm du lịch dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tổ chức theo định kỳ với sự mời dự các tổ chức chuyên nghiệp có liên quan, một mặt để mở rộng giao lưu quan hệ đối tác, một mặt khác tìm hiểu nhu cầu thị trường đối với các mặt hàng hiện có của thành phố, từ đó mà có sự đáp ứng đầy đủ chuyên nghiệp từ môi trường sản phẩm du lịch dịch vụ của thành phố.
* Các buổi họp thương mại giữa các cá nhân, tổ chức kinh doanh sản phẩm du lịch sự kiện trên địa bàn thành phố tổ chức mỗi cuối tuần vừa là điểm giới thiệu nét đa dạng các mặt hàng sản phẩm dịch vụ du lịch hiện có với người dân thành phố, vừa để khuyến khích người dân Nha Trang có thể truyền miệng đến bạn bè người thân quen trong nước quốc tế về những thông tin hàng hóa dịch vụ sản phẩm của thành phố.
* Bám sát với xu hướng du lịch sự kiện trên thế giới rất phổ biến hiện nay hướng về MICE, hoặc vấn đề sự kiện đi kèm với công tác bảo vệ môi trường, du lịch quay về với các giá trị văn hóa nguồn cội của quốc gia để kịp thời thông tin cho các thành phần hoạt động các sản phẩm du lịch dịch vụ trong tỉnh, có kế hoạch bám sát và thay đổi phù hợp với xu hướng của cả thế giới.
* Sản phẩm du lịch hiện nay phát triển dàn trải chưa xác định được đúng trọng tâm của đối tượng khách du lịch để có thể toàn diện khai thác được các nguồn lực tham gia sử dụng các sản phẩm du lịch thích hợp. Vấn đề này cần có sự tham gia của các ban ngành thành phần có liên quan để chính thức học tập, điều tra số liệu thống kê những phản ứng thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch hiện nay theo đúng phân thức.
* Nha Trang nổi tiếng không chỉ với biển đảo mà còn môi trường sinh thái núi non với cảnh quan tự nhiên và thanh bình. Thiết nghĩ kinh doanh du lịch dịch vụ không nên chỉ tập trung khai thác ở một khía cạnh mạnh duy nhất mà nên trải dàn các sản phẩm du lịch dịch vụ tương ứng đến các sở trường khác, sẽ giúp du lịch không bị tập trung khai thác, phục vụ du lịch được phát triển toàn vẹn và bền vững lâu dài.
* Tổ chức các buổi phát động tuyên truyền tiềm năng du lịch đến các thành phần nhân dân trong thành phố để đẩy mạnh sự hiểu biết kiến thức du lịch thành phố như các cuộc thi tìm hiểu, các lớp học tham quan miễn phí đến các em học sinh, sinh viên có nhu cầu hiểu biết thêm về du lịch thành phố. Bắt đầu từ những hoạt động này để duy trì kênh thông tin cầu nối mật thiết giữa cơ quan quản lý du lịch thành phố đển đông đảo người dân tích cực tham gia ủng hộ du lịch thành phố.
* Đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống thiết bị cần thiết cho các công tác quảng bá, tổ chức du lịch sự kiện trong địa bàn tỉnh. Nhất trí đầu tư cho tòa nhà văn hóa hội nghị thành phố trở thành địa điểm trọng tâm cho các công tác hội nghị hội thảo với chất lượng và sản phẩm dịch vụ chuyên nghiệp và ngày càng hoàn thiện.
5) Đào tạo hệ thống nhân lực chuyên nghiệp cho ngành du lịch sự kiện của tỉnh:
* Tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa ban ngành du lịch thành phố với các trường đào tạo kỹ năng nghiệp vụ du lịch trên địa bàn thành phố để kịp thời giáo dục, huấn luyện, đào tạo nguồn lực thích hợp cho thành phố, phục vụ cho tương lai du lịch lâu dài.
* Tổ chức các hoạt động tuyên truyền du lịch trong các câu lạc bộ học sinh, sinh viên trong địa bàn thành phố để đưa thông tin du lịch phổ biến rộng khắp trong thành phần tích cực và nhiệt huyết, đồng thời bồi đắp niềm yêu thương quê hương trong lớp trẻ thành phố.
* Thu hút nguồn chất xám hữu ích, kinh nghiệm của các học sinh sinh viên đóng góp xây dựng thành phố, cũng như các tổ chức cá nhân muốn đóng góp xây dựng du lịch tỉnh.
* Trao đổi giao lưu nhân lực, học hỏi kinh nghiệm của du lịch các địa phương du lịch thành công khác, vươn xa hơn là tầm khu vực như Singapore, Malaysia, Thailand để đạt được mục tiêu du lịch đề ra trong tương lai.
LÊ HOÀNG LAN HƯƠNG
|